หากพูดถึงโฆษณาทีวีแต่ก่อน เขาจะเน้นขายของล้วนๆเลยนะ เน้นอธิบายสรรพคุณของสินค้า แต่ในยุคนี้โฆษณาหลายๆชิ้นจะเน้นการสร้างภาพลักษณ์ ดูเป็นเรื่องเป็นราว มีความสนุก แม้ว่าสิ่งที่สื่อออกไปเป้าหมายคือการขายของเหมือนกัน เพียงแต่เปลี่ยนวิธีการนำเสนอ และก็ช่วยสร้างการจดจำให้กับผู้ชมได้มากกว่า ยิ่งในยุคนี้เป็นยุคของโซเชียลมีเดีย ทุกอย่างสามารถคงอยู่และเติบโตได้จากสื่อออนไลน์ การโฆษณาทางทีวีฉายมาแค่แว็บเดียวเดือนละไม่กี่ครั้งก็หายไป แต่ถ้าได้นำขึ้น YouTube มันจะคงอยู่ตลอดไป ยิ่งโฆษณาฮาๆ โฆษณาที่สร้างเสียงหัวเราะ คนจะเข้ามาดูอย่างต่อเนื่อง โฆษณาบางชิ้นอัพโหลดไว้ตั้งสามสี่ปีที่แล้ว คนก็ยังเข้ามาดูมาคอมเม้นคลิป …นี่คือความน่าสนใจของการทำโฆษณาที่เน้นการสร้างความสนุกให้ผู้ชม
เมืองไทยประกันชีวิต
เปิ้ลเบื่อ
ปวดขี้ ขอทิชชู่ 5 บาท
ทำเป็นเนียน
โฆษณา มุขเสี่ยว
ทิชชู่พีเจ้นท์
เรียนรู้ที่จะมีความสุข
ทำเป็นป่วย
ทำเป็นยุ่ง